Bão Agatha đổ bộ miền Nam Mexico

Thứ 4, 01/06/2022 | 00:00:00
639 lượt xem

Ngày 30/5, bão Agatha, cơn bão đầu tiên của mùa mưa bão năm nay, đã tiến vào khu vực gần một loạt khu nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Dự báo, cơn bão mang theo mưa lớn và gió giật mạnh có khả năng gây lở đất và lũ lụt.

Tâm bão đã di chuyển vào đất liền ở phía Tây Puerto Angel, bang Oaxaca, miền Nam Mexico. Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, bão Agatha là cơn bão cấp 2 trong thang 5 cấp, với sức gió duy trì tối đa ở mức 165km/h. Đây là cơn bão mạnh nhất đổ vào đất liền dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Mexico trong tháng 5 kể từ khi việc ghi chép được thực hiện từ năm 1949.

Dự kiến cơn bão sẽ suy yếu nhanh chóng khi tiến sâu vào đất liền. Tuy nhiên, triều cường từ bão sẽ gây ra lũ lụt vô cùng nguy hiểm kèm theo những đợt sóng có sức tàn phá lớn ở các vùng ven biển, cùng nguy cơ "lũ quét và sạt lở bùn đe dọa tính mạng".

Cư dân sinh sống dọc theo bờ biển đã tích trữ thức ăn và nước uống, đồng thời gia cố nhà cửa và cơ sở kinh doanh. Các cảng biển trong khu vực đã đóng cửa, trong khi các hãng hàng không đã hủy các chuyến bay đến sân bay quốc tế ở Huatulco. Chính quyền bang Oaxaca đã lập ra 200 khu tạm trú dọc theo khu vực ven biển, cung cấp chỗ tránh trú bão tạm thời cho khoảng 26.000 người.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...