Tổng thống Brazil thị sát vùng thiên tai

Thứ 4, 01/06/2022 | 00:00:00
422 lượt xem

Ngày 30/5, Tổng thống Brazil đã đi thị sát và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ nghiêm trọng xảy ra ở khu vực Đông Bắc nước này. Tính đến nay, thiên tai đã cướp đi sinh mạng của 91 người và có thể sẽ còn tăng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong chuyến thị sát, Tổng thống Jair Bolsonaro đã nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của chính quyền là hỗ trợ người dân vùng thiên tai. Chính phủ đã công bố quỹ thiên tai khẩn cấp trị giá khoảng 200 triệu USD cho các địa phương chịu thiệt hại nặng nề.

Nhà chức trách cho biết hiện vẫn còn 26 người mất tích ở khu vực xung quanh thành phố Recife, bang Pernambuco, nơi mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất đã cuốn trôi hầu hết mọi thứ. Khoảng 1.200 nhân viên cứu hộ cùng nhiều thuyền và trực thăng vẫn đang tận dụng những khoảng thời gian mưa giảm để tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Từ đầu năm đến nay, hàng trăm người ở Brazil đã thiệt mạng do mưa lũ và lở đất. Giới chuyên gia cho rằng việc Brazil phải hứng chịu ngày càng nhiều những trận mưa như trút vào mùa mưa hằng năm là do hiện tượng La Nina và tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...