Mưa lớn khiến hàng chục người thiệt mạng ở Brazil

Chủ nhật, 29/05/2022 | 00:00:00
379 lượt xem

Những trận mưa lớn dai dẳng suốt nhiều ngày qua ở khu vực phía Đông Bắc Brazil đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải đi sơ tán. Đây là lần thứ tư trong 5 tháng qua mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tính đến chiều 28/5, chỉ riêng bang Pernambuco ghi nhận 33 người thiệt mạng khi mưa lớn gây sạt lở tại nhiều khu dân cư. Hơn 700 người đã phải đi sơ tán.

Thống đốc bang Pernambuco Paulo Camara: “Do mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng tại thủ phủ Recife và vùng rừng núi của bang, tôi đã quyết định cử 92 lính cứu hỏa tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn để hỗ trợ các vùng bị ảnh hưởng. Các binh sĩ cùng trang thiết bị đã được huy động tham gia công tác cứu trợ... chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết”.

Tổng thống Jair Bolsonaro đã gửi lời chia buồn và bày tỏ tình đoàn kết với gia đình các nạn nhân, khẳng định chính phủ sẽ làm mọi việc có thể để "xoa dịu nỗi đau". Ông cũng cho biết Lực lượng vũ trang, Bộ Quốc phòng và Bộ Công dân cũng đang triển khai các nhóm hỗ trợ các chiến dịch cứu hộ và cung cấp cứu trợ cần thiết cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...