Hội nghị WEF Davos 2022 kêu gọi chấm dứt phá rừng Amazon

Thứ 6, 27/05/2022 | 21:46:35
340 lượt xem

Tại hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thuỵ Sĩ, các chính trị gia và nhà tài chính của khu vực Nam Mỹ đã lên tiếng kêu gọi các dạng thức mới để làm lâm nghiệp bền vững tại khu rừng mưa Amazon.

Chủ tịch Ngân hàng phát triển Brazil cho biết ngân hàng này hiện đang nỗ lực cung cấp tài chính để tái tạo rừng sau nhiều thập kỷ mọi người cho rằng “phá rừng là tạo giá trị kinh tế”. Trong khi đó, Tổng thống Colombia cho rằng cần có chính sách trừng phạt hành động phá rừng và ủng hộ việc trồng cây ăn quả bền vững.

Peru là nước Nam Mỹ có phần lãnh thổ nằm trong Amazon lớn thứ hai sau Brazil. Phó Tổng thống nước này biết đây “là một vùng vốn bị nhà nước lãng quên từ lâu”, và kêu gọi hoa quả được trồng trong vùng này cần được bán với “giá cả hợp lý”. Theo giới chức Peru, các chính phủ cần làm kinh tế sinh học – khai thác bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên, một giải pháp thay thế thực sự cho thói quen phá rừng để chăn thả gia súc hoặc khai mỏ.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...