Báo động nguy cơ biến mất các sông băng ở Áo

Thứ 7, 14/05/2022 | 00:00:00
317 lượt xem

Các sông băng ở Áo có thể sẽ biến mất hoàn toàn vào cuối thế kỷ này, do tình trạng ấm lên toàn cầu. Đây là cảnh báo được Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) đưa ra hôm 13/5.

Theo WMO, các sông băng và băng ở vùng cực sẽ tiếp tục tan chảy trong nhiều thế kỷ bất chấp các nỗ lực chống biến đổi khí hậu nên sẽ "không còn hy vọng cho các sông băng của Áo". Ngoài ra, các sông băng ở Thụy Sĩ, một nước khác bên dãy Alps, cũng được dự báo sẽ chỉ còn lại 5% diện tích vào cuối thế kỷ này. 

Việc các sông băng tan chảy sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt và sản xuất điện, đồng thời làm tăng mực nước biển, đe dọa nhiều thành phố lớn. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...