Cơ hội kiểm soát mức tăng nhiệt độ Trái đất

Thứ 5, 14/04/2022 | 00:00:00
244 lượt xem

Nếu tất cả các nước tuân thủ cam kết giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính thì sẽ có cơ hội để hạn chế mức tăng nhiệt độ Trái đất ở mức dưới 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Đây là kết quả của một nghiên cứu vừa được đăng tải trên tờ Nature.

Theo các nhà khoa học Mỹ, dự báo trên được đưa ra dựa trên phép tính tất cả các nước không chỉ tuân thủ theo hiệp ước được ký kết năm 2015, mà còn thực thi cả những cam kết được đưa ra bên lề hội nghị COP26 tại Glasgow hồi năm ngoái. Bước đi này cũng cần bao gồm các hành động nhằm giảm lượng khí thải ở các nước đang phát triển, vốn phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính mà các nước phát triển đã cam kết để thực thi thỏa thuận.

Tuy nhiên, nghiên cứu khẳng định, các nước cần tăng cường hành động trong thập kỷ này. Chỉ khi các cam kết được thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn, mức tăng nhiệt độ Trái đất mới có thể được giới hạn ở mức từ 1,9 đến 2 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...