LHQ thúc đẩy hệ thống cảnh báo sớm thảm họa

Thứ 5, 24/03/2022 | 00:00:00
347 lượt xem

Nhân ngày Khí tượng Thế giới 23/3, Liên hợp quốc đã bày tỏ hy vọng các hệ thống cảnh báo sớm về thảm họa thời tiết sẽ bao phủ toàn thế giới sau 5 năm tới để có thể bảo vệ người dân trước những tác động ngày càng tồi tệ hơn của biến đổi khí hậu.

LHQ cho biết, dù kế hoạch trên ước tính sẽ tiêu tốn 1,5 tỷ USD, song đây sẽ là khoản tiền được chi tiêu hợp lý so với sự tàn phá của các thảm họa khí tượng. Hiện khoảng 33% dân số thế giới, chủ yếu ở các nước kém phát triển và các quốc đảo nhỏ đang phát triển, không có được hệ thống cảnh báo sớm thiên tai. 

Tổ chức Khí tượng thế giới cũng nhấn mạnh số tiền 1,5 tỷ USD trên là cần thiết để xây dựng các dịch vụ cảnh báo sớm về thời tiết, nước và khí hậu. Khoản đầu tư này sẽ cứu sống nhiều người dân, bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và có ý nghĩa kinh tế tốt. 

  Theo Tổ chức Khí tượng thế giới, số lượng các thảm họa thời tiết mà được ghi nhận đã tăng gấp 5 lần từ năm 1970 đến năm 2019, nhưng việc giám sát cũng được cải thiện. Nhờ có những cảnh báo tốt hơn, số người thiệt mạng đã giảm gần 3 lần trong cùng giai đoạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...