Mưa lớn kỷ lục tại Australia

Thứ 4, 09/03/2022 | 21:03:57
321 lượt xem

Trong 2 tuần qua, các trận mưa lớn đã liên tục đổ xuống bờ biển của phía Đông của Australia với lượng mưa ghi nhận kỷ lục trong hơn 60 năm. Theo thống kê ban đầu, thiên tai đã gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản ở khu vực này này.

Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Australia, thành phố Sydney, thủ phủ bang New South Wales, đã chứng kiến lượng mưa kỷ lục trong những ngày qua. Tính từ đầu năm đến nay, Sydney ghi nhận lượng mưa lên đến hơn 800 mm, tương đương 70% lượng mưa của cả một năm và cao hơn mức kỷ lục của năm 1956. Mưa lớn đã khiến ít nhất hai người thiệt mạng và hàng nghìn người phải đi sơ tán. Chính quyền bang đã phải đóng cửa nhiều tuyến đường và thành lập các trung tâm cứu trợ khẩn cấp. Đến sáng nay 9/3, mưa đã ngớt và người dân đã được quay trở về nhà. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn bị chia cắt và ngập sâu trong nước. Hệ thống tàu hỏa và tàu điện vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại. 

Trước đó, lũ lụt cũng đã tàn phá bang Queensland khiến 9 người thiệt mạng và gây hư hại hàng chục nghìn ngôi nhà. Ước tính thiệt hại do lũ lụt tại hai bang miền đông Australia có thể lên tới 1,4 tỷ USD.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...