Động đất gây nhiều thương vong ở Indonesia

Thứ 7, 26/02/2022 | 00:00:00
299 lượt xem

Ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương do trận động đất có độ lớn 6,2 xảy ra gần đảo Sumatra của Indonesia sáng 25/2.

Theo giới chức Indonesia, trận động đất xảy ra ở vùng duyên hải phía Tây của đảo Sumatra, với tâm chấn ở độ sâu 10km. Trước khi xảy ra động đất đã có một vụ rung chấn nhẹ khiến người dân phải chạy ra khỏi các tòa nhà.

Các hình ảnh đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông cho thấy nhiều nhà cửa bị đổ tại thành phố Pasaman, nơi cách tâm chấn 17km. Trận động đất còn gây ra dư chấn sang cả những nước láng giềng Malaysia và Singapore. Dù không kích hoạt cảnh báo sóng thần nhưng giới chức Indonesia vẫn đang tiếp tục theo dõi những diễn biến sau trận động đất.

Với vị trí nằm trên "vành đai lửa Thái Bình Dương", Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Năm 2009, một trận động đất đã tàn phá nhiều vùng ở Padang và khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...