Giao thông Nhật Bản đình trệ do tuyết rơi dày

Thứ 3, 22/02/2022 | 00:00:00
570 lượt xem

Tuyết rơi quá dày đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động hàng không và đường sắt tại miền Bắc Nhật Bản trong ngày 21/2. Cảnh báo về bão tuyết cũng được đưa ra tại miền Bắc và một số khu vực thuộc miền Đông nước này.

Theo giới chức địa phương, gần 180 chuyến bay đến và đi từ sân bay New Chitose - cửa ngõ hàng không chính đến hòn đảo lớn phía Bắc Hokkaido – đã buộc phải hủy bỏ. Tương tự, công ty Đường sắt Hokkaido cũng đình chỉ tất cả các chuyến tàu đến và đi từ ga Sapporo, trong khi dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen Hokkaido cũng bị đình trệ.

Số liệu thống kê cho thấy đã có gần 1.100 chuyến tàu bị hủy ở Sapporo và các khu vực khác thuộc Hokkaido, tương đương 90% số chuyến tàu trung bình mỗi ngày ở khu vực này.

Trong bối cảnh cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo tuyết sẽ rơi dày tới 50 cm tại các khu vực gần thủ phủ Sapporo của Hokkaido thêm một ngày nữa, nhà điều hành đường sắt đã quyết định tạm dừng dịch vụ tàu hỏa tại ga Sapporo vào sáng 22/2.

  Tuyết rơi dày và gió mạnh cũng đã khiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Trong đó nghiêm trọng nhất là tai nạn giao thông liên hoàn trên đường cao tốc Hakodate-Esashi ở Hokuto (Hokkaido), khiến 1 người tử vong và 7 người phải vào viện cấp cứu.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...