Hàng loạt nước châu Âu hứng chịu bão mạnh

Thứ 6, 18/02/2022 | 16:08:03
461 lượt xem

Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng khi ngày 17/2, một loạt cơn bão đổ bộ nhiều nước miền Trung và Tây Âu với sức gió mạnh nhất ghi nhận được lên tới hơn 180km/h. Mọi hoạt động giao thông đình trệ trên diện rộng.

Bão đã quét qua các nước Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hà Lan và Đức, gây hư hại nhiều nhà cửa, làm đổ gãy nhiều cây xanh và gây mất điện trên diện rộng. Riêng tại Ba Lan, đã có 3 trường hợp thiệt mạng và 2 người bị thương. Hàng loạt tuyến đường giao thông và đường sắt bị đình trệ, trong khi nhiều chuyến bay phải hủy. 

Tại Đức, nhiều trường học phải đóng cửa, trong khi cảnh sát khuyến cáo người dân nên ở yên trong nhà. Đức cũng ghi nhận 1 trường hợp tử vong do cây đổ vào xe ô tô.

Bão cũng gây ra nhiều vụ tai nạn xe tại Séc và khiến nhiều người bị thương. 

Cũng trong ngày 17/2, Cơ quan khí tượng Anh phát đi cảnh báo đỏ khi bão Eunice với sức gió vùng gần tâm bão lên tới 160km/h và dự báo gây thiệt hại lớn. Trong khi đó, Ai-len cũng cảnh báo người dân đề phòng nguy cơ lũ lụt do ảnh hưởng của bão Giu-nai-x.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...