Thế giới thiệt hại hơn 170 tỉ USD do thảm họa thiên tai

Thứ 2, 27/12/2021 | 22:31:12
469 lượt xem

Chỉ tính riêng 10 thảm họa thiên nhiên trong năm 2021 đã khiến thế giới thiệt hại hơn 170 tỷ USD, tăng 20 tỷ USD so với năm 2020. Một tổ chức cứu trợ của Anh đã đưa ra con số trên, dựa theo các báo cáo bồi thường bảo hiểm.

Theo tổ chức từ thiện Christian Aid của Anh, mức thiệt hại do thảm họa thiên nhiên tăng lên phản ánh tác động của tình trạng biến đổi khí hậu do hoạt động của con người gây ra. Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, 10 thảm họa nghiêm trọng nhất trong năm 2021 đã khiến ít nhất 1.075 người thiệt mạng và hơn 1,3 triệu người mất nhà cửa. 

Trong số đó, bão Ida là thảm họa gây thiệt hại nặng nề nhất về vật chất, khi gây ra những tổn thất ước tính lên đến 65 tỷ USD khi quét qua miền Đông nước Mỹ hồi cuối tháng 8. Trong khi đó, tình trạng lũ lụt tồi tệ ở Đức và Bỉ hồi tháng 7 năm nay đã gây thiệt hại khoảng 43 tỷ USD. Ngoài ra, danh sách các thảm họa nghiêm trọng nhất còn có bão tuyết ở Texas, Mỹ, lũ lụt ở Hà Nam, Trung Quốc, lũ lụt ở Canada hay đợt lạnh giá ở Pháp.

Báo cáo cũng cho biết, mức đánh giá thiệt hại do thảm họa thiên nhiên chủ yếu ở các nước phát triển, do cơ sở hạ tầng được bảo hiểm tốt hơn, trong khi thiệt hại kinh tế ở các nước nghèo hơn thường khó tính toán được.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...