Bão Rai mạnh lên cấp cao nhất khi đổ bộ Philippines

Thứ 6, 17/12/2021 | 15:34:22
387 lượt xem

Siêu bão Rai, một trong những cơn bão mạnh nhất tại Philippines trong năm nay, đã đổ bộ hòn đảo nghỉ dưỡng Siargao ở miền Nam nước này. Trước đó, bão đã mạnh lên thành cấp 5 – cấp độ cao nhất trong thang cảnh báo bão.

Theo Cơ quan Khí tượng, Địa lý và Thiên văn Philippines, Rai là cơn bão thứ 15 “tấn công” nước này trong năm 2021. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão ghi nhận ở mức 195 km/h, có lúc lên tới 240 km/h.

Chính quyền các địa phương ở miền Nam Philippines đã tiến hành sơ tán hàng nghìn người dân tại những khu vực có nguy cơ cao, hủy bỏ nhiều chuyến bay, trong bối cảnh nước lũ đã bắt đầu dâng lên tại các vùng trũng thấp. Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines hiện chưa ghi nhận bất cứ thông tin nào về các trường hợp thương vong.

Dự báo, bão Rai sẽ di chuyển theo hướng Tây-Tây Bắc và quét qua một số tỉnh miền Trung Philippines, trước khi tiến vào vùng Biển Sulu vào sáng nay. Tiếp đó, cơn bão này sẽ đi qua khu vực phía Bắc hoặc Trung tỉnh Pa-la-oan vào chiều hoặc tối cùng ngày.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...