Động đất mạnh tại Indonesia và Philippines

Chủ nhật, 05/12/2021 | 20:25:12
363 lượt xem

Sáng 5/12, tại Indonesia và Philippines đã xảy ra động đất mạnh, đều có độ lớn 6 trở lên nhưng chưa có cảnh báo nguy cơ sóng thần. Trong khi đó, chính quyền và người dân trên đảo Đông Gia-va ở Indonesia vẫn đang phải khắc phục những ảnh hưởng nặng nề của vụ phun trào núi lửa xảy ra hôm 4/12.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết vào sáng sớm 5/12 đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 6,0 ở khu vực cách thị trấn Tobelo trên đảo Halmahera của Indonesia 259 km về phía Bắc. Động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 174,26 km và không gây ra sóng thần.

Cũng trong sáng 5/12, Viện nghiên cứu núi lửa và địa chấn Philippines thông báo đã xảy ra động đất ở ngoài khơi với độ lớn ban đầu được xác định là 6,1. Tâm chấn động đất nằm sâu 156 km dưới lòng đất, cách đảo Sarangani khoảng 285 km về phía Đông Nam và đã làm rung chuyển tỉnh Davao Occidental ở miền Nam Philippines. Viện nghiên cứu núi lửa và địa chấn Philippines nhận định trận động đất có nguồn gốc từ hoạt động kiến tạo địa chất và có thể sẽ gây ra nhiều dư chấn. 

Trong khi đó, chính quyền và người dân trên đảo Đông Java ở Indonesia vẫn đang phải nỗ lực khắc phục hậu quả do vụ phun trào núi lửa Semeru. Theo thông tin mới nhất, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ phun trào này, trong khi nhiều người vẫn đang mắc kẹt và hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp. Hiện các đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu và sơ tán người dân. Một vùng cấm bán kính 5 km xunh quanh núi lửa cũng đã được thiết lập. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...