Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề tại Bình Định

Thứ 4, 01/12/2021 | 00:00:00
363 lượt xem

Ngày 30/11, tỉnh Bình Định tiếp tục có mưa lớn, nước lũ trên các sông dâng cao khiến cho nhiều khu vực dân cư ở hầu hết các địa phương trong tỉnh bị cô lập, giao thông chia cắt. Lực lượng chức năng phải dùng ca nô để hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn và kịp thời đưa một trường hợp đi cấp cứu.

Tại huyện Tuy Phước, các xã Phước Nghĩa, Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận đã bị ngập sâu trong nước lũ. Giao thông nhiều tuyến đường bị chia cắt, người dân phải dùng xe tải để hỗ trợ di chuyển. Một số khu dân cư ngập sâu hơn 1m, không thể đi lại được và bị cô lập hoàn toàn. Đặc biệt, tại xã Phước Nghĩa, lực lượng chức năng huyện Tuy Phước đã phải dùng ca nô để hỗ trợ người dân tại vùng bị ngập sâu đến nơi an toàn. 

Tại thị xã An Nhơn, hơn 1 triệu chậu mai của người dân tiếp tục bị ngập. Nước lũ từ sông Hà Thanh dâng cao cũng đã khiến nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt. Một số đoạn đường sát bờ sông cũng đã bị sạt lở. Chính quyền các xã đã phải huy động người dân dùng bao cát để đắp đập tạm với chiều dài 1km. Trong khi đó, tại các huyện Hoài Ân, An Lão, nước lũ trên các sông tiếp tục dâng cao khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập sâu. Đặc biệt tại huyện An Lão đã xuất hiện trên 10 điểm sạt lở, chính quyền địa phường khẩn cấp di dời người dân đến nơi an toàn.

Ông Trương Tứ - Chủ tịch UBND huyện An Lão:

“Hiện nay các điểm sạt lở chính, địa phương đã chủ động di dời người dân đến nơi an toàn. Sáng 30/11 xuất hiện thêm 2 điểm sạt lở chính thì lượng đất đá rất lớn. Chúng tôi di dời tạm thời người dân, sau đó sẽ tính toán bố trí người dân đến nơi ở ổn định.”



Ông Lê Quốc Cường - Chủ tịch UBND phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, Bình Định:

“Chúng tôi đã huy động lực lượng tại chỗ và dân quân để đắp đê tạm 1 km với hơn 2.000 bao cát. Các xã lân cận cũng hỗ trợ lực lượng tham gia. Nếu nước như thế này thì đê tạm ổn. Nhưng nước dâng cao nữa thì nguy cơ bị vỡ.”


Theo báo cáo từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, mưa lớn trong ngày 30/11 đã khiến cho trên trên 23.000 ngôi nhà ở các huyện, thị xã, thành phố bị ngập trong nước lũ. Một người bị nước lũ cuốn trôi mất tích, một người bị té ngã trong nước lụt tử vong. Toàn tỉnh có 8 ngôi nhà bị sập, 17 km kênh mương bị hư hỏng, 26 đập tạm bị phá hủy. Tổng thiệt hại 124 tỷ đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...