Rừng Amazon bị tàn phá nặng nề nhất trong 15 năm qua

Chủ nhật, 21/11/2021 | 19:46:49
945 lượt xem

Tốc độ tàn phá diện tích rừng nhiệt đới Amazon trên lãnh thổ Brazil trong năm 2021 đã tăng 22% so với năm 2020. Đây là tốc độ tàn phá rừng Amazon cao nhất được ghi nhận trong 15 năm qua đối với "lá phổi xanh" của Trái đất.

Số liệu do Dự án theo dõi nạn phá rừng Amazon bằng vệ tinh (Prodes) thuộc Viện Nghiên cứu không gian quốc gia Brazil (Inde) cho thấy diện tích rừng bị phá trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến 8/2021 tương đương mức tăng 22% so với diện tích 10.851 km² bị phá trong kỳ 12 tháng trước đó. 

Rừng Amazon bị tàn phá nặng nề do tình trạng chặt phá cây lấy gỗ, nạn khai mỏ bất hợp pháp, việc chăn nuôi gia súc thả rong, bị diện tích trồng đậu tương xâm lấn, khô hạn và cháy rừng.  

Nhiều tổ chức và hội nhóm hoạt động môi trường đã lên tiếng chỉ trích chính sách buông lỏng công tác kiểm soát phá rừng để thúc đẩy chăn nuôi của chính quyền Tổng thống Jair Bolsonaro, cũng như việc Chính phủ Brazil không công bố các số liệu tiêu cực này trước hoặc trong thời gian diễn ra Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) vừa kết thúc tại Glassgow.

Trong khi đó, Chính phủ Brazil khẳng định đang tăng cường các nỗ lực ngăn chặn nạn phá rừng trái phép bằng cách triển khai thêm nhiều binh sĩ trên thực địa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...