Rừng Amazon bị tàn phá nặng nề nhất trong 15 năm

Thứ 6, 19/11/2021 | 16:51:25
592 lượt xem

Hôm 18/11, Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil (INPE) cho biết tỉ lệ diện tích rừng mưa nhiệt đới Amazon nằm trên lãnh thổ nước này bị tàn phá trong năm nay đã tăng 22% so với năm ngoái, mức cao nhất được ghi nhận trong 15 năm qua đối với "Lá phổi Xanh" của Trái Đất.

Số liệu so sánh được lấy trong giai đoạn từ tháng 8/2020 đến tháng 7/2021. Cụ thể, hơn 13 nghìn km2 rừng bị tàn phá trong giai đoạn trên là con số lớn nhất kể từ khi hơn 14 nghìn km2 "bị xóa sổ" trong giai đoạn 2005-2006. Đây là năm thứ ba liên tiếp tỷ lệ rừng Amazon bị phá tăng lên ở mức đáng báo động. 

 Bộ Môi trường Brazil thừa nhận các số liệu trên đặt ra "một thách thức", đồng thời cam kết "hành động mạnh mẽ hơn nữa nhằm ngăn chặn tội phạm môi trường". Tuy nhiên, Bộ trên cũng khẳng định điều này "không phản ánh chính xác tình hình trong một vài tháng gần đây". 

  Được ví là "Lá phổi Xanh" của Trái Đất và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc chống biến đổi khí hậu, song những năm gần đây, rừng Amazon bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng do nạn khai thác tài nguyên rừng cũng như các dự án phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...