Canada ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt

Thứ 5, 18/11/2021 | 00:00:00
342 lượt xem

Tỉnh British Columbia của Canada hôm 17/11 đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, do số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất nghiêm trọng suốt nhiều ngày qua có thể sẽ tăng. Quân đội cũng đã được huy động tới các khu vực chịu ảnh hưởng để hỗ trợ sơ tán người dân.

Mưa lũ suốt 4 ngày qua tại tỉnh British Columbia đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người mất tích, khoảng 18.000 người phải sơ tán và phá hủy nhiều nhà dân. Dự báo, thiệt hại về người sẽ còn tăng trong những ngày tới, trong khi nhiều thị trấn sẽ bị cô lập và nguồn cung hàng hóa cho thành phố Vancouver - thành phố cảng lớn nhất Canada – có thể bị đứt gãy



Anh JARED THOMAS - Người dân: “Chúng tôi đã bị mất điện từ chiều 16/11. Chúng tôi đã mất hết liên lạc. Giờ chỉ còn cách chờ đợi. Hàng xóm của tôi vừa cho biết cảnh tượng xung quanh đây rất tồi tệ....”.


Thủ tướng Canada Justin Trudeau gọi đây là “thảm họa tồi tệ” và đã cử hàng trăm binh sĩ hỗ trợ công tác cứu hộ.



Thủ tướng Canada Justin Trudea: “Hàng trăm binh sĩ quân đội Canada đang trên đường tới Bristish Columbia cùng với nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân. Hàng nghìn binh sĩ khác cũng đang sẵn sàng chờ lệnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh để đảm bảo làm mọi thứ igúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.


Đây được xem là thảm họa tồi tệ nhất trong 500 năm qua tại Canada và là thảm họa thứ hai xảy ra trong năm nay sau đợt cháy rừng hồi tháng 6 do tác động của biến đổi khí hậu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...