Khối băng Bắc Cực gióng hồi chuông cảnh báo tại COP-26

Thứ 7, 06/11/2021 | 00:00:00
803 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức của các nhà lãnh đạo thế giới cũng như các tổ chức toàn cầu, các nhà khoa học Bắc cực đã mang đến hội nghị COP26 một món quà đặc biệt, một khối băng lấy từ vỉa băng Greenland.

Khối băng được vận chuyển từ Bắc Cực đến Glasgow, nhằm gây ấn tượng đối với các quan khách về tầm quan trọng của băng ở cực Bắc đối với hệ thống khí hậu toàn cầu, với mục đích hối thúc các nhà đàm phán nỗ lực đạt thỏa thuận ngăn chặn sự ấm lên toàn cầu. 



Giáo sư Gail Whiteman - Người sáng lập Arctic Basecamp: “Bắc Cực đang rơi vào khủng hoảng và đó không chỉ là tin xấu với gấu bắc cực mà là với tất cả các quốc gia và xã hội ở tất cả mọi nơi.” 


Các nhà khoa học Bắc cực cũng mang đến hội nghị này những chai nước được dán nhãn, nước tan chảy từ băng.



Giáo sư Gail Whiteman - Người sáng lập Arctic Basecamp: “Mỗi giây có 70 triệu chai nước như thế này đang chảy ra từ vỉa băng Greenland. Chúng ta không thể lờ đi sự thật này.” 



Trong thập kỷ qua, khoảng 3.500 tỷ tấn băng ở dải băng Greenland đã tan chảy khiến mực nước biển toàn cầu tăng thêm ít nhất 1 cm, cũng như làm gia tăng nguy cơ lũ lụt trên thế giới.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...