Thủ đô Moskva huyền ảo trong sương mù

Thứ 4, 03/11/2021 | 20:51:00
952 lượt xem

Sương mù đang bao phủ thủ đô Moskva của Nga những ngày qua, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và hiếm có. Cộng thêm với những hạn chế do dịch COVID-19 bùng phát càng khiến cho thành phố trở nên yên bình và tĩnh lặng hơn.

Một màn sương dày đặc bao phủ bầu trời thủ đô Moskva, khiến thành phố dường như đang chìm vào một giấc ngủ đông…

Theo các chuyên gia đây là tình trạng sương mù bức xạ. Mặc dù được gọi là tình trạng sương mù bức xạ nhưng hiện tượng này không liên quan đến phóng xạ. Với bầu trời ít mây vào ban đêm, bề mặt bên dưới sẽ lạnh đi rất nhiều do bức xạ sóng dài được giải phóng. Khi không có mây, đất, lớp không khí trên bề mặt sẽ lạnh đi rất nhiều. Trong không khí lạnh, có sự tập trung của các phân tử hơi nước, đây được gọi là sương mù.

Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng tình trạng sương mù dày đặc cũng ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của người dân, khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn hoặc hủy bỏ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...