G20 nhất trí mục tiêu khí hậu

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
276 lượt xem

Ngày hôm qua 31/10, tại hội nghị thượng đỉnh ở Rome, các lãnh đạo Nhóm G20 đã đạt thỏa thuận về ứng phó với tình trạng ấm lên toàn cầu. Theo đó, G20 đã nhất trí đặt mục tiêu khống chế mức tăng nhiệt độ Trái Đất ở 1,5 độ C so với thời tiền công nghiệp. Đây cũng là mục tiêu lý tưởng trong Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu.

Phát biểu họp báo kết thúc hội nghị, Thủ tướng Italy Matteo Draghi khẳng định hội nghị là 1 thành công, khẳng định các nhà lãnh đạo G20 đã đưa ra những cam kết thực chất dù thực sự sẽ rất khó để thực hiện. Theo đó, G20 đã có 1 bước tiến vào giai đoạn chuyển tiếp dài và khó khăn trong vấn đề khí hậu.

Theo ông, đây là lần đầu tiên G20 đã thừa nhận tầm quan trọng mang tính khoa học của mục tiêu hạn chế 1,5 độ C. Tuy nhiên, bất kì sự thừa nhận nào mà không chủ nghĩa đa phương sẽ không đi đến đâu trong những vấn đề như khí hậu và y tế. Đáng chú ý, Thủ tướng Draghi cho biết Trung Quốc và Ấn Độ đã sẵn sàng hơn trong việc hướng tới chấm dứt sử dụng nhiệt điện. 

Việc G20 đạt được thỏa thuận về ứng phó với tình trạng ấm lên toàn cầu dự kiến sẽ tạo đà thuận lợi cho hội nghị COP26 tại Anh. Đến nay, lượng phát thải CO2 của các nước G20 chiếm gần 80% lượng phát thải trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...