Anh kêu gọi “hành động cụ thể” chống biến đổi khí hậu

Thứ 7, 30/10/2021 | 13:46:58
290 lượt xem

Trước thềm Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), hôm qua 29/10, Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó ông kêu gọi nhà lãnh đạo Trung Quốc và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới có "hành động cụ thể" trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Anh sẽ là nước chủ nhà của Hội nghị COP26 diễn ra từ ngày 31/10-12/11 tới.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết hai nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt vấn đề, trong đó có hành động chống khủng hoảng khí hậu, hợp tác thương mại - kinh tế toàn cầu, an ninh và nhân quyền. Thủ tướng Johnson cho rằng các quốc gia cần đẩy mạnh mục tiêu chống biến đổi khí hậu tại hội nghị COP 26 sắp tới và có hành động cụ thể để cắt giảm khí thải nhà kính cũng như đẩy nhanh chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Theo Hiệp định khí hậu Paris năm 2015, các quốc gia đã nhất trí cắt giảm khí thải để khống chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 2 độ C và tốt nhất là chỉ 1,5 độ C. Trước thềm COP26, nhiều nước đã công bố kế hoạch cắt giảm khí thải mới với mục tiêu đạt trung hòa khí thải carbon vào giữa thế kỷ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...