Biến đổi khí hậu làm thay đổi mùa thu

Thứ 4, 27/10/2021 | 00:00:00
483 lượt xem

Mùa Thu được nhiều người cho là mùa đẹp nhất trong năm. Sắc đỏ, tím, cam, vàng của lá cây khi chuyển màu sang thu vốn tạo cho khung cảnh nhiều nơi đẹp như tranh vẽ. Thế nhưng, biến đổi khí hậu đang làm thay đổi thời gian và quá trình thay đổi màu sắc của cá cây. Đặc biệt là tại một số thành phố của Mỹ.

Hạn hán đã làm cho lá cây chuyển sang màu nâu và khô héo trước khi chúng có thể đạt được màu sắc hoàn hảo trong chu kỳ sống tự nhiên.

Những đợt nắng nóng kỷ lục,...

Những cơn bão mỗi năm lại mạnh hơn đã khiến lá cây rụng trước khi mùa thu đến.

Cứ độ thu về, đặc biệt tại New England và New York, đi bộ ngắm lá vàng là hoạt động thu hút rất đông du khách. Tuy nhiên những năm gần đây, thời tiết cực đoan đã cản ngăn cản những người yêu thiên nhiên ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên khoe sắc. 


Ở khắp Colorado, nhiệt độ cao đã làm chậm quá trình chuyển màu lá. Nhiều cây đang bị "nâu viền lá".

Một số cây lá có màu vàng sáng đặc trưng của mùa thu, trong khi những một số khác có màu xỉn hơn hoặc chuyển từ xanh sang nâu.

Sự biến đổi màu sắc của cây cối có thể gây tác động mạnh không ngờ đến nền kinh tế, vì nó sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch tại những khu vực có mùa thu nhiều màu sắc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...