Lũ lụt nghiêm trọng tại Nam Á

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
429 lượt xem

Mưa lũ kéo dài những ngày qua tại Ấn Độ và Nê-pan đã khiến hơn 160 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích, gây ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng.

Theo Bộ Nội vụ Ấn Độ, lũ quét do mưa dai dẳng nhiều ngày tại nước này đã khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và 11 người mất tích tính đến hôm qua 21/10. Cơ quan chức năng đang đánh giá mức độ thiệt hại tại những khu vực chịu ảnh hưởng ở bang Uta-ta-ra-khan. Đây cũng là nơi chứng kiến hơn 200 thiệt mạng hồi tháng 2 vừa qua sau một trận lũ quét tràn qua một con đập thủy điện. 

Còn tại Nê-pan, nhiều khu vực ở miền Tây nước này cũng chìm trong biển nước do mưa lớn kéo dài gây lũ quét và sạt lở đất. Tính tới ngày 21/10, đã có ít nhất 88 người thiệt mạng. Giới chức địa phương cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn trong những ngày tới. Thảm họa thiên tai này thường xuyên xảy ra tại Nê-pan trong suốt mùa mưa từ giữa tháng 6 tới hết tháng 9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...