Một chú tê giác chào đời tại Pháp

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:23:27
338 lượt xem

Mới đây, một sở thú ở vùng Đông Bắc nước Pháp đã chào đón sự ra đời của cá thể tê giác trắng miền Nam. Đây là loài tê giác duy nhất không nằm trong nhóm có nguy cơ tuyệt chủng, nhờ các nỗ lực bảo tồn của nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Sinh ra vào ngày 6/10, chú tê giác có tên Mosl đã có thể đứng vững trong khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi sinh và chạy chơi xung quanh mẹ của mình, Tala. Mosl là con thứ 3 của Tala, cô tê giác 21 tuổi.

Với những nỗ lực bảo vệ của nhiều nước, tê giác trắng miền Nam đã tăng số cá thể lên 18.000 con sống tại các khu vực được bảo vệ ở Nam Phi, Namibia, Zimbabwe và Kenya. Hiện loài tê giác này chỉ bị xếp hạng cận bị đe dọa và là loài duy nhất trong 5 loài tê giác không đứng bên bờ nguy cơ tuyệt chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...