Triển khai hiệu quả các giải pháp ứng phó với bão số 7

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
829 lượt xem

Chiều 9/10, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Thiên tai do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan - Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai hiệu quả các giải pháp để ứng phó với bão số 7. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành và các huyện, thành phố.

Họp trực tuyến triển khai hiệu quả các  giải pháp để ứng phó với bão số 7 - Điểm cầu Thái Bình

Nhận định tình hình diễn biến của bão, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia lưu ý, cùng với cơn bão số 7, sáng 9/10, trên vùng biển Thái Bình Dương đã xuất hiện 1 cơn bão có tên quốc tế là KOMPASU đang hoạt động. Khoảng đêm 11/10 đến sáng 12/10, bão KOMPASU có khả năng đi vào phía Bắc Biển Đông và trở thành cơn bão số 8 trên Biển Đông trong năm 2021. Dự báo, đây là một cơn bão mạnh khi ở trên biển, di chuyển nhanh và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và phía Bắc của Trung Bộ trong khoảng ngày 13-14/10. Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện số 1311 của Thủ tướng Chính phủ. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động các biện pháp để phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Tại Thái Bình đã thực hiện nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 9h sáng nay, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động vào nơi tránh trú an toàn; kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho khu vực nuôi trồng thủy sản trên sông, ven biển và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm. Các đơn vị thủy nông theo dõi mực nước, mở tối đa các cống dưới đê, kể cả các cống qua đê bối, khơi thông dòng chảy, tháo cạn nước trên mặt ruộng phục vụ thu hoạch lúa mùa (trong ngày hôm nay đã thu hoạch được trên 49% của tổng diện tích) , bảo vệ trên 12.670 ha cây vụ đông đã trồng.Triển khai phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè cống xung yếu và các công trình đang thi công, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để kịp thời triền khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...