Bão Shaheen đổ bộ vào Oman

Thứ 2, 04/10/2021 | 00:00:00
353 lượt xem

Hôm qua 3/10, bão nhiệt đới Shaheen đã đổ bộ vào Oman, gây mưa lớn và gió mạnh, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Người dân một số khu vực duyên hải đã phải sơ tán, trong khi nhiều chuyến bay bị hoãn.

Theo nhà chức trách Oman, ở thời điểm đổ bộ, bão Shaheen có sức gió mạnh lên tới 120-150km/h, mang theo những đợt sóng cao tới 10m. Mưa lớn cũng xảy ra tại nhiều nơi với lượng mưa đo được có thể lên tới 500mm ở một số khu vực kèm theo nguy cơ lũ quét.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng do nước cuốn và lở đất do bão Shaheen. Theo nhà chức trách, mạng lưới điện ở phía Đông thủ đô Muscat đã được cắt nhằm tránh xảy ra sự cố, trong khi gần 3.000 người đã được sơ tán tới nơi trú ẩn an toàn. 

Hiện chỉ những phương tiện phục vụ hoạt động khẩn cấp và nhân đạo được phép hoạt động tại Muscat trong khi nhiều chuyến bay đến và đi từ thành phố này đã bị hoãn. Các nước láng giềng như UAE và Arập Xêút cũng đã chuẩn bị ứng phó với tình trạng mưa lớn và lũ do ảnh hưởng của bão Shaheen.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...