Tây Ban Nha nỗ lực dập tắt cháy rừng nghiêm trọng

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:48:37
1,326 lượt xem

Hôm qua 13/9 đã xuất hiện một số dấu hiệu tích cực trong hoạt động dập tắt các đám cháy rừng kéo dài nhiều ngày qua ở miền Nam Tây Ban Nha. Các nỗ lực dập lửa đã thuận lợi hơn khi trời có mưa giúp lực lượng cứu hỏa bước đầu kiểm soát được tình hình.

Khoảng 500 nhân viên cứu hỏa và 51 máy bay thả nước vẫn đang nỗ lực khống chế cháy rừng nhiều ngày qua gần khu nghỉ dưỡng Costa del Sol ở tỉnh Malaga. Ngoài ra, khoảng 260 binh sĩ thuộc quân đội Tây Ban Nha cũng được huy động tham gia chữa cháy ở núi Sierra Bermeja. Dù trời đã đổ mưa ở khu vực này, song lực lượng cứu hỏa cho rằng lượng mưa chưa đủ để có thể dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, tại những nơi mà lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa thì mưa có thể giúp rút ngắn thời gian dập lửa hoàn toàn.

Ngoài ra, mặc dù đã có những dấu hiệu tích cực khi một số người dân đi sơ tán bắt đầu trở về nhà, song lực lượng chữa cháy cũng cảnh báo vẫn cần phải thận trọng.

Đến nay, các đám cháy rừng đã thiêu trụi khoảng 8.000 ha đất, khiến ít nhất 1 lính cứu hỏa thiệt mạng và khoảng 2.600 người phải rời bỏ nhà cửa. Gió mạnh, nhiệt độ cao và độ ẩm thấp khiến ngọn lửa càng bùng lên dữ dội. Hiện giới chức Tây Ban Nha đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...