Mưa lớn, nhiều tuyến đường thành phố Thái Bình bị ngập

Thứ 6, 10/09/2021 | 00:00:00
3,073 lượt xem

Trong 8-9 và rạng sáng 9-9, trên địa bàn Thành phố Thái Bình đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kéo dài khiến nhiều đoạn đường bị ngập cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và đi lại của người dân.

Đường Lê Quý Đôn, đoạn qua phường Tiền Phong ngập sâu trong nước của trận mưa đêm 8/9

Đường Lê Quý Đôn, đoạn qua phường Tiền Phong ngập sâu trong nước. Để ngăn nước tràn vào trong nhà, các gia đình sinh sống ở 2 bên đường này phải dùng các tấm tôn, căng bạt ni - lông để che chắn. Tuy nhiên do mưa to kéo dài, nước từ đường đã tràn vào nhà 1 số hộ dân. Từ sáng sớm, các gia đình ở đây phải vệ sinh, lau dọn nhà cửa.

Bà Phạm Thị Chiến, tổ 12, phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình:

“Cứ mưa là ngập, ngập kinh khủng luôn, nước cứ tràn vào trong nhà, chắn cửa cũng không ăn thua. Tôi kiến nghị cấp trên xem xét hệ thống thoát nước làm sao để nhân dân khỏi bị lụt, đi lại được dễ dàng vào mùa mưa.” 


Hộ dân dùng bạt chắn nước vào nhà tại Đường Lê Quý Đôn, đoạn qua phường Tiền Phong sau trận mưa đêm 8/9

Bà Ngô Thị Hường - số nhà 30, đường Lê Quý Đôn, Thành phố Thái Bình:

“Ở đây nhà nào cũng phải che chắn cửa, nếu không che chắn thì nước vào hết trong nhà. Sáng nay tôi dậy từ 4h sáng, cứ thế múc nước đổ ra ngoài. Mặc dù nhà tôi cũng đã che chắn tôn rồi nhưng chắn nước cũng không xuể.” 


Ngập lụt trên địa bàn Thành phố Thái Bình sau trận mưa đêm 8/9 đến sáng sớm 9/9

Đêm 8/9 đến sáng sớm 9/9, trên địa bàn Thành phố Thái Bình đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa 97mm. Do đó nhiều tuyến phố xảy ra tình trạng ngập lụt như Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Trần Phú, Trần Thủ Độ. Mặc dù sáng nay, trên địa bàn thành phố Thái Bình không có thêm trận mưa nào, song đến trưa nay một số đoạn đường vẫn bị ngập trong nước, có đoạn nước ngập 30- 50cm. Các loại phương tiện khi lưu thông qua đây đều rất khó khăn. 

Ông Ngô Đức Thắng - phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình:

“Việc đưa các cháu đi học cũng như đón các cháu về thì hầu như chúng tôi phải đi bộ hết. Nếu đi xe đạp thì phải dong xe, đi xe máy thì sợ là sẽ trục trặc, chết máy. Trời mà không mưa tiếp thì trong vòng 24-26 tiếng nước mới rút hết được, còn nếu mà vẫn mưa thì nước không rút hết được, còn dâng lên nữa.”


Việc nước rút chậm tại các tuyến đường khiến người dân không khỏi lo lắng khi mà những ngày tới theo dự báo khu vực Thái Bình vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to. 

Thu Trang 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...