Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa bão

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
1,268 lượt xem

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày liền trên diện rộng. Ngành y tế Thái Bình đưa ra khuyến cáo về việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau mưa bão.

Thực phẩm bày bán tại chợ dân sinh

Theo đó, trước khi mưa bão xảy ra, các cơ sở y tế cần chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hóa chất, phương tiện, nhân lực… sẵn sàng phối hợp hoặc chủ động xử lý, khắc phục khi có ngộ độc thực phẩm hay các bệnh dịch liên quan đến thực phẩm xảy ra. Trong khi bão lũ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng thực phẩm tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm, thủy sản chết bệnh, chết không rõ nguyên nhân để làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm. Sau khi bão rút, các cơ quan chức năng cần chủ động hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, tu sửa, tổng vệ sinh nguồn nước dùng cho ăn uống và các công trình công cộng. 

Hà My 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...