Gần 350 báo cáo sự cố tràn dầu do bão tại Mỹ

Thứ 3, 07/09/2021 | 09:43:13
315 lượt xem

Hôm qua 6/9, Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Mỹ cho biết đang điều tra gần 350 báo cáo về sự cố tràn dầu tại Vịnh Mexico và dọc theo khu vực vịnh này sau cơn bão Ida.

Bão Ida với sức gió lên tới 240 km/h đã gây hư hại các giàn khoan dầu ngoài khơi và các giếng dầu trên đất liền cũng như các nhà máy hóa dầu tại khu vực Vịnh Mexico. Gần 90% các cơ sở sản xuất dầu ở ngoài khơi khu vực này vẫn đóng cửa, trong khi hơn 100 giếng dầu bị ảnh hưởng sau khi cơn bão đổ bộ hôm 29/8 vừa qua. Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Mỹ đã tiến hành bay giám sát khu vực ngoài khơi bang Louisiana để tìm kiếm các dấu vết dầu tràn, sau đó thông tin cho chính quyền liên bang cũng như các bang và địa phương bị ảnh hưởng để kịp thời dọn sạch các khu vực này.

 Trong ngày 5/9, lực lượng ứng phó với sự cố tràn dầu đã triển khai hàng rào gỗ nổi và các thiết bị hớt dầu để ngăn chặn một vụ tràn dầu khá lớn tại Vịnh Mexico được phát hiện sau khi bão Ida quét qua khu vực này. Hiện vết dầu loang đã kéo dài hơn 19 km, đi qua vùng nước ấm của Vịnh Mexico, tuy nhiên hiện không gây ảnh hưởng tới bờ biển của bang.

 Tính đến ngày 5/9 đã có ít nhất 50 người thiệt mạng do cơn bão Ida, trong khi vẫn còn nhiều người mất tích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...