Bão Nora gây nhiều thiệt hại ở Mexico

Thứ 2, 30/08/2021 | 09:59:14
434 lượt xem

Ngày hôm qua 29/8, bão Nora đã suy yếu thành bão nhiệt đới, song vẫn gây thiệt hại nặng nề tại khu vực duyên hải miền Tây và miền Trung của Mexico, khi mưa lớn và gió mạnh dẫn đến lũ lụt, làm đổ nhiều cây, hỏng đường sá và sập mạng lưới điện ở nhiều bang của quốc gia Trung Mỹ.

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, bão Nora đang di chuyển theo hướng Tây Bắc, song song với bờ biển của Mexico, với tốc độ 20km/h và sức gió mạnh nhất lên tới 110km/h. Nora được dự báo sẽ suy yếu dần, tuy nhiên vẫn có khả năng bão sẽ đột ngột thay đổi đường đi và đổ bộ vào đất liền.

Truyền thông Mexico cho biết, trên dường di chuyển, bão đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều bang ven Thái Bình Dương của nước này. Tuy nhiên, nhà chức trách hiện chưa xác nhận con số thương vong do bão.

Trong khi đó, mạng lưới điện quốc gia cho biết đến nay đã khôi phục điện năng cho gần 80% hộ gia đình ở những bang bị ảnh hưởng. Dự báo trong ngày hôm nay 30/8 theo giờ địa phương, bão Nora sẽ trút lượng mưa từ 5 đến 10cm dọc duyên hải các bang Guerrero và Michoacan, cũng như gây lũ ven biển và sóng lớn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...