Bão Ida hướng vào Mỹ

Thứ 7, 28/08/2021 | 18:11:46
275 lượt xem

Trung tâm bão quốc gia (NHC) của Mỹ hôm qua 27/8 dự báo bão I-da đã mạnh lên và có thể đổ vào vùng duyên hải Vịnh Mexico, gần New Orleans vào cuối tuần này. Dự báo khi đổ bộ, sức gió của bão I-đa có thể lên tới 176 km/h, gây mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng cho các khu vực từ phía Đông Nam tiểu bang Lousiana đến các tiểu bang Mississippi và Alabama.

Theo dự báo của NHC, bão I–đa sẽ đổ bộ vào chiều hoặc tối 29/8 tại phía Tây Niu Oóc-lins và phía Đông Hồ Sác-lơ. Người dân tiểu bang Lu-di-a-na được cảnh báo triều cường do bão có thể lên tới 3,35m, lượng mưa 381mm, kèm theo lũ quét và gió cực mạnh. Mức độ tác động của bão có thể lên đến cấp 4 trên thang độ 5 cấp. Thống đốc bang Lousiana đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu người dân ở yên trong nhà để tránh bão. 

Sau khi đổ bộ, bão I-đa có khả năng sẽ di chuyển về phía Bắc tới bang Tennessee, mang theo mưa xối xả gây lũ lụt. Các khu vực vừa chịu ảnh hưởng của trận lũ lụt thảm khốc ở Tennesse trong những ngày gần đây có khả năng sẽ bị tàn phá thêm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...