Thế giới hứng chịu thảm họa cháy rừng

Thứ 2, 09/08/2021 | 00:00:00
472 lượt xem

Hàng loạt quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng cháy rừng nghiêm trọng, với hàng nghìn héc-ta rừng bị thiêu rụi.

Các đám cháy đã lan rộng khắp khu vực rừng thấp ở miền Đông Bolivia, đe dọa thiêu rụi hàng nghìn héc-ta tại nơi nổi tiếng là vùng thiên nhiên hoang dã phong phú của nước này. Khu vực này cũng đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng trong hai năm qua. Lực lượng cứu hỏa hiện vẫn đang cố gắng dập tắt đám cháy, song gió to đang khiến công tác này gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, hàng trăm lính cứu hỏa của Peru cũng đang chạy đua với thời gian để kiểm soát các đám cháy rừng ở miền Nam nước này, vốn đã kéo dài trong 4 ngày qua và thiêu rụi hơn 1 nghìn héc-ta rừng tự nhiên.

Còn tại Mỹ, ít nhất 8 người vẫn đang mất tích khi một trong những vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất ở nước này thiêu rụi khắp miền Bắc California và vùng núi Sierra Nevada, phá hủy thị trấn đào vàng nổi tiếng trong lịch sử.

Không chỉ châu Mỹ, nhiều nước ở châu Âu cũng đang đối mặt với tình trạng cháy rừng nguy hiểm. Hàng nghìn người tại Hy Lạp đã phải sơ tán khỏi đảo Evia trong ngày 8/8 do các đám cháy rừng đang lan rộng chưa kiểm soát được trong suốt 6 ngày qua. Tương tự, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang phải đối phó với các đám cháy tồi tệ nhất trong lịch sử của nước này, kéo dài trong 12 ngày qua, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán, và thiêu rụi hàng chục nghìn héc ta rừng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...