Mưa lũ nghiêm trọng tại Nam Á

Thứ 6, 30/07/2021 | 09:05:17
718 lượt xem

Hàng loạt quốc gia ở khu vực Nam Á như Afghanistan, Ấn Độ và Băng-la-đét đã cùng lúc hứng chịu các trận lũ quét nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản.

Tại Afghanistan, ít nhất 40 người thiệt mạng và 150 người mất tích sau trận lũ quét tàn phá khu vực Đông Bắc thủ đô Ca-bun. Chiến dịch cứu hộ đang được triển khai nhằm tìm kiếm những người mất tích sau khi mưa xối xả làm ngập nhiều nơi.

Cùng ngày tại Ấn Độ, mưa lớn cũng đã gây ra lũ quét khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, hàng chục người vẫn đang mất tích, trong khi nhiều nhà cửa và cơ sở hạ tầng bị hư hại nặng. Trong tuần qua, Ấn Độ đã phải hứng chịu nhiều đợt mưa lớn kéo dài khiến hơn 160 người thiệt mạng.

Trong khi đó, mưa lớn đã dẫn đến tình trạng sạt lở và lũ quét tại miền Nam Băng-la-đét, khiến ít nhất 6 người sống trong các trại tị nạn ở khu vực này thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương. Mưa lớn dự kiến vẫn sẽ kéo dài trong vài ngày tới tại đây.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...