Mưa lũ lịch sử tại Bỉ

Thứ 6, 16/07/2021 | 09:37:25
673 lượt xem

Mưa lớn liên tục trong những ngày qua đã gây ngập lụt tại nhiều địa phương ở Bỉ, đặc biệt tại vùng Wallonie, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại vật chất nghiêm trọng. Một số thành phố ở miền Nam nước Bỉ đã phải tuyên bố lệnh giới nghiêm trong ngày hôm qua 15/7 và yêu cầu người dân sơ tán.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Bỉ khiến các ngôi nhà ở một số thị trấn miền Đông nước này ngập trong bùn đất. Tại trung tâm du lịch Spa, gần đường đua Công thức 1 nổi tiếng, nước chảy xuống từ những ngọn đồi xung quanh đã biến những con phố thành sông. Ô tô chồng chất lên nhau, các hầm chứa ngập nước.  

Do ảnh hưởng của mưa lớn, hệ thống giao thông đường sắt đến vùng Wallonie buộc phải ngừng hoạt động.

Mưa lũ cũng đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 4 người mất tích cùng với nhiều thiệt hại vật chất nghiêm trọng. 

Cơ quan khí tượng Bỉ đã ban hành cảnh báo màu đỏ cho các khu vực cách thủ đô Brussels 100km về phía tây. Dự kiến khu vực này sẽ hứng chịu lượng mưa trong một ngày lớn bất thường, bằng lượng mưa của cả tháng cộng lại, kéo dài đến ngày 17/7.

Bỉ đã kích hoạt cơ chế bảo vệ dân sự của Liên minh châu Âu để đối phó với thiên tai. Hiện các nước Pháp, Áo, Italya đã đưa máy móc, thiết bị và nhân viên cứu hộ tới Bỉ để hỗ trợ quốc gia này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...