Siêu bão Elsa tàn phá khu vực Caribê

Thứ 2, 05/07/2021 | 09:37:32
326 lượt xem

Hôm 4/7, cơn bão nhiệt đới Elsa đã đổ bộ vào Jamaica và Cuba, kéo theo gió mạnh và mưa lớn, sau khi gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều quốc gia ở khu vực Ca-ri-bê.

Trung tâm bão quốc gia Mỹ cho biết đã ghi nhận sức gió mạnh nhất ở mức 95km/h và có thể gây ra mưa lớn và gió giật tại Jamaica cũng như khu vực duyên hải miền Nam Cuba. Lượng mưa đo được tại Jamaica và miền Nam Haiti là 100-200nm và dự kiến có thể lên tới gần 400mm. 

Trung tâm bão quốc gia Mỹ cũng đưa ra cảnh báo bão tại Cuba, Jamaica cũng như khu vực miền Nam bang Florida đồng thời dự báo bão Elsa sẽ suy yếu trước khi đổ bộ vào miền Tây Florida. Hiện Cuba đã sơ tán khoảng 180 nghìn người ở khu vực duyên hải miền Nam để tránh bão. Trong khi đó, Thống đốc bang Florida cũng ban bố tình trạng khẩn cấp tại 15 hạt.

Trên đường di chuyển, siêu bão Elsa đã tàn phá nặng nề hàng loạt quốc gia ở khu vực Ca-ri-bê,  khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và gây mất điện và nước nhiều nơi. Elsa là siêu bão đầu tiên trong mùa bão Đại Tây Dương và đã suy yếu thành bão nhiệt đới trong ngày 3/7.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...