Australia mời UNESCO đánh giá trực tiếp rạn san hô Great Barrier Reef

Thứ 5, 01/07/2021 | 10:25:11
670 lượt xem

Sáng 30/6, Australia đã chính thức mời Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đến thăm và đánh giá thực tế rạn san hô Great Barrier Reef, sau khi UNESCO đề xuất đưa kỳ quan này vào danh sách di sản thế giới bị đe dọa.

Theo Bộ Môi trường Australia, đánh giá trực tiếp là cách duy nhất để UNESCO hiểu đúng về thực trạng của rạn san hô này. 

Trước đó, Canberra đã phản đối dự định của UNESCO về việc hạ cấp tình trạng của rạn san hô Great Barrier Reef mà không tiến hành xác minh thực địa hay tham vấn chính thức. Chính phủ  Australia kiên quyết sẽ vận động các nước chống lại bước đi này, khi Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO dự kiến sẽ đệ trình danh sách dự thảo lên cuộc họp lần thứ 44 của Ủy ban này vào tháng tới. 

Đây không phải lần đầu tiên Great Barrier Reef lọt vào tầm ngắm của UNESCO. Hồi năm 2016, tổ chức này cũng từng có ý định đưa kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của Australia vào danh sách bị đe dọa sau khi hơn nửa chiều dài của rạn san hồ ngầm bị tẩy trắng do nước biển ấm lên. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...