Nhiều vùng ở Bắc Mỹ nắng nóng kỷ lục

Thứ 3, 29/06/2021 | 10:08:12
748 lượt xem

Nhiều khu vực ở Bắc Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ có nơi có lúc lên tới 44 độ C. Các nhà chức trách ở Mỹ và Canada cảnh báo thời tiết cực đoan sẽ làm tăng mạnh nguy cơ cháy rừng, khô hạn và các vấn đề về sức khỏe.

Trong vài ngày qua, nhiều khu vực ở hai bang Oregon và Washington ở Mỹ đã trải qua đợt nắng nóng nguy hiểm. Cá biệt thành phố Portland lớn nhất bang Oregon ghi nhận nhiệt độ ngày 27/6 lên tới 44,5 độ C, cao nhất từ trước tới nay. Thành phố Seattle lớn nhất bang Washington cũng ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục 40 độ C. Theo dự báo, đợt nóng sẽ còn kéo dài và có thể ghi nhận các mức nhiệt cao kỷ lục mới có thể đe dọa tính mạng người dân. Giới chức nhiều nơi đã phải chọn giải pháp tình thế là mở hàng chục địa điểm công cộng cho người dân đến tránh nóng khẩn cấp. Trong khi đó,  công ty điện lực Pacific Power, nhà cung cấp điện cho 10 bang của Mỹ, đề nghị người dân sử dụng điện tiết kiệm, đồng thời tăng cường nhân lực trong trường hợp lượng điện sử dụng tăng cao đột biến.

Ở quốc gia láng giềng Canada, mức nhiệt hơn 40 đọ C cũng được ghi nhận ở các tỉnh British Columbia, Alberta, một số khu vực của tỉnh Saskatchewan, tỉnh Yukon và các vùng lãnh thổ Tây Bắc. Thời tiết nắng nóng làm tăng nguy cơ cháy rừng và giảm mực nước tại các sông, hồ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...