Nghị viện châu Âu thông qua dự luật về khí hậu

Thứ 6, 25/06/2021 | 00:00:00
324 lượt xem

Nghị viện châu Âu (EP) ngày 24/6 đã thông qua dự luật mang tính bước ngoặt, nhằm đưa các mục tiêu về giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Liên minh châu Âu (EU) có tính ràng buộc pháp lý, từ đó mở đường cho cuộc cải cách chính sách nhằm giảm nhanh hơn lượng khí thải CO2.

Dự luật đã được thông qua với 442 phiếu ủng hộ, 203 phiếu chống và 51 phiếu trắng. 

Trước đó, hồi tháng 4, các nhà đàm phán của EP và 27 nước thành viên EU đã đạt được thỏa thuận về luật khí hậu châu Âu, trong đó đặt mục tiêu giảm 55% lượng khí thải ròng cho đến năm 2030 so với mức của năm 1990 và đạt được trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.

Theo kế hoạch, Ủy ban châu Âu (EC) ngày 14/7 tới sẽ đề xuất một gói chính sách nhằm giảm nhanh hơn lượng khí thải CO2 để đáp ứng được mục tiêu đề ra, trong đó sẽ có mục tiêu tham vọng hơn về năng lượng tái tạo, cải cách thị trường carbon của EU và siết chặt tiêu chuẩn về khí thải đối với các ô tô mới.

Dự kiến, luật này sẽ được đại diện của 27 nước thành viên EU chính thức thông qua vào ngày 28/6. Sau đó, EP và EU sẽ ký văn bản trước khi trở thành luật chính thức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...