Chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai

Thứ 4, 23/06/2021 | 00:00:00
930 lượt xem

Để tăng cường tính chủ động, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Dự diễn tập có đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021 huyện Quỳnh Phụ

Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021 của huyện Quỳnh Phụ với quy mô lớn, có tăng cường lực lượng, phương tiện của các đơn vị phối hợp, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, cùng lực lượng dân quân tự vệ và nhân dân tham gia. Tại cuộc diễn tập, nhiều tình huống giả định sát với thực tế được đặt ra như: Bão số 4 có sức gió mạnh cấp 12, cấp 13, giật trên cấp 14 sẽ đổ bộ vào các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình trong 48 giờ tới. Thái Bình nằm trên vùng tâm bão đi qua. Lúc này, trên đoạn đê bối thuộc thôn Phú Khê, xã Quỳnh Lâm phát hiện có nhiều đoạn bị sạt trượt mái đê từ 50-70m có nguy cơ gây vỡ đê. Cùng với đó tuyến đê bối khu vực thôn Đồng Mỹ, xã Quỳnh Lâm có nguy cơ bị vỡ phải tổ chức sơ tán nhân dân, trên đoạn sông Luộc phát hiện người, vật chất đang bị mưa lũ cuốn trôi.

Tại buổi diễn tập: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp khẩn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, các đơn vị khắc phục sự cố theo phương châm 4 tại chỗ

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp khẩn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương bằng mọi biện pháp tổ chức khắc phục sự cố theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó với bão số 4. Cuộc diễn tập chia thành 3 giai đoạn cùng nhiều nội dung thực binh chi tiết, huy động hơn 600 cán bộ, dân quân tự vệ , người dân và phương tiện các loại tham gia phục vụ diễn tập.

Thiếu tá Vũ Văn Hùng - Trợ lý Dân quân, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ:

“Nội dung xử lí sạt trượt mái đê, nội dung này đã hiệp đồng rất chặt chẽ giữa các lực lượng dân quân, bộ phận nhân dân và lực lượng dự bị động viên theo phương châm 4 tại chỗ. Xử lí thành công sạt trượt mái đê.”


Tại buổi diễn tập: Các lực lượng đang tích cực đắp đất bảo vệ đê kè trước cơn bão đổ bộ

Ông Nguyễn Tiến Quyền - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ:
“Các đơn vị đã hướng dẫn chúng tôi xây dựng khung diễn tập, phối hợp các lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh để tăng cường lực lượng và phương tiện hỗ trợ trong việc diễn tập này.”

Tại buổi diễn tập: Người dân cùng vật nuôi được sơ tán khẩn cấp, đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ

Với sự chuẩn bị chu đáo xây dựng kịch bản chi tiết, sát với thực tiễn và sự diễn thuyết thuần thục, linh hoạt của các đồng chí trong khung diễn tập, các tình huống giả định đều được xử lý một cách bài bản, thuần thục. Cuộc diễn tập đã diễn ra thành công, an toàn tuyệt đối về người, vật tư, phương tiện và trang thiết bị.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Công - Chính trị viên, Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ:

“Trong quá trình triển khai mặc dù thời tiết nắng nóng, điều kiện sông nước phức tạp nhưng chúng tôi có số lượng phương tiện tàu thuyền rất lớn, với sự nỗ lực của các lực lượng, sự chỉ huy, lãnh đạo của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện và sự quan tâm của các cấp, các ngành thì cuộc diễn tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra.”


Lưc lượng chức năng tìm kiếm và vận chuyển người bị mưa lũ cuốn trôi

Đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình:

“Tôi đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng thành công cuộc diễn tập ngày hôm nay. Cuộc diễn tập lần này, các ban ngành, đoàn thể địa phương và các đơn vị tham gia diễn tập đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để tổ chức và hoàn thành nhiệm vụ diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.” 


Trước diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, việc thực hành công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hết sức cần thiết, qua đó góp phần nâng cao khả năng ứng phó khi có bão lũ xảy ra.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...