Nắng nóng kỷ lục ở miền Tây nước Mỹ

Thứ 6, 18/06/2021 | 00:00:00
443 lượt xem

Đợt nắng nóng kinh hoàng tại miền Tây nước Mỹ đã bước sang ngày thứ 3 với nền nhiệt được ghi nhận ở các mức cao kỷ lục. Trước tình hình trên, nhà chức trách Mỹ ngày 16/6 đã phải ban bố cảnh báo nguy cơ sức khỏe cũng như tình trạng quá tải lưới điện.

Tại thành phố Salt Lake của bang Utah, nhiệt độ đo được đã lên tới 42 độ C. Trong khi đó, thành phố Phoenix của bang Arizona và thành phố Needles của bang California cũng ghi nhận nền nhiệt lần lượt là hơn 46 độ C và 49 độ C. Đây cũng là những mức nhiệt cao nhất kể từ năm 1894 đến nay. 

HIện Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ dự báo nền nhiệt ở khu vực, từ sa mạc phía Tây Nam tới đến bang California, sẽ tiếp tục tăng cao đến cuối tuần này. Thông báo khuyến nghị người dân hạn chế ở ngoài trời, giữ đủ nước cơ thể, chú ý người cao tuổi và vật nuôi. Ngoài ra, nhà chức trách cũng ban bố cảnh báo đỏ về nguy cơ hỏa hoạn và cháy rừng tại nhiều bang, đồng thời kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện. 

Dù hiện tượng ấm lên toàn cầu không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nền nhiệt tăng cao, song giới chuyên gia nhận định khi khí hậu thay đổi và ấm lên, tình trạng thời tiết cực đoan bất thường như vậy sẽ xảy ra nhiều hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...