Không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,211 lượt xem

"Chủ động rà soát lại tất cả các phương án, kịch bản ứng phó hiệu quả với áp thấp nhiệt đới, đặc biệt là việc chỉ đạo đôn đốc thu hoạch nhanh gọn lúa xuân cuối vụ". Là chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình tại cuộc họp khẩn bàn các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới sáng 12/6.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình tại cuộc họp khẩn bàn các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương của tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị, phương án đối phó với áp thấp nhiệt đới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành địa phương phải ưu tiên cao nhất cho công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, trước mắt tập trung đôn đốc nhân dân thu hoạch lúa xuân và các loại hoa màu đã đến kỳ thu hoạch để hạn chế tối thiệt hại do mưa bão. Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương ven biển chủ động rà soát, kiểm đếm các phương tiện tàu thuyền và lao động làm ăn trên biển, lao động canh coi trên các chòi ngao và các vùng đầm nuôi trồng thủy sản để di dời vào nơi trú ẩn an toàn.

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới 

Các huyện đã chủ động rà soát, đôn đốc kiểm tra việc chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học bệnh viện và các lồng bè nuôi trồng thủy sản. Kiểm tra, rà soát lại công tác chuẩn bị nhân lực vật tư theo châm 4 tại chỗ, sẵn sàng các phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu, xây dựng phương án tiêu úng, sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Chủ động các phương án, kế hoạch để sẵn sàng ứng với những diễn biến bất lợi của áp thấp nhiệt đới.

+ "Huyện Tiền Hải phải chủ động tất cả mọi phương án, tình huống cụ thể để sẵn sàng đối phó với áp thấp nhiệt đới" là chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới tại huyện.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới tại huyện Tiền Hải

Đến 10h giờ sáng 12/6, huyện Tiền Hải đã liên lạc với toàn bộ hơn 750 tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản trên biển về diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Chủ động phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền vận động số lao động canh coi trên các chòi ngao di dời vào trong đê Quốc gia. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải phải tập trung đôn đốc nhân dân huy động tối đa nhân lực máy móc để thu hoạch lúa xuân, hoa màu theo phương châm xanh nhà hơn già đồng. Tranh thủ mực nước thủy triều để tháo cạn nước tạo điều kiện cho nhân dân thu hoạch lúa và ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các xã vùng ven biển khẩn trương rà soát, tổng hợp số lượng lao động canh coi trên các chòi ngao, lao động lưu động trên biển, tìm mọi giải pháp để tiếp cận bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động người dân vào nơi trú ẩn, trường hợp cố tình chống đối phải tiến hành cưỡng chế di dời ngay, tuyệt đối không để người dân nào còn ở lại biển. Bố trí, sắp xếp phương tiện tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn, không được để người dân ở lại trên tàu thuyền khi bão độ bộ vào. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát số lượng nhà yếu, số hộ dân còn ở ngoài đê để có phương án di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kịp thời, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Người dân huyện Tiền Hải nhanh chóng thu hoạch lúa xuân đảm bảo không bị thiệt hại bởi thiên tai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện chủ động tập trung khơi thông dòng chảy, tiêu nước triệt để trên tất cả hệ thống mương máng, sông trục nội đồng. Xây dựng phương án, kế hoạch chống úng đề phòng khi có mưa lớn. Chủ động rà soát các hạng mục đê, kè cống xung yếu để có phương án đối phó khi có tình huống xảy ra.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...