Biến đổi khí hậu phá hủy hình vẽ cổ nhất thế giới

Thứ 6, 11/06/2021 | 10:28:02
503 lượt xem

Tại Nam Su-la-we-si (Indonesia) đang tồn tại những bức tranh được vẽ trên vách hang động có tuổi đời lâu nhất thế giới, hơn 40.000 năm tuổi. Tuy nhiên, một số tác phẩm đang ở trong tình trạng bị bong tróc nặng nề vì ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ tăng và thời tiết khắc nghiệt đang hủy hoại nhiều hình vẽ tại 1 địa điểm núi đá vôi ở Maros-Pangkep, nơi các tác phẩm nghệ thuật được phát hiện có niên đại hơn 44.000 năm. Trong số này có cả bức hình con lợn rừng Sulawesi có niên đại ít nhất 45.500 năm.

Với tác động ngày càng nghiêm trọng của hiện tượng ấm lên toàn cầu, các nhà nghiên cứu dự đoán những tác phẩm cổ xưa này sẽ biến mất với tốc độ ngày một nhanh hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...