Băng Bắc Cực đang biến mất nhanh gấp đôi dự báo

Thứ 7, 05/06/2021 | 09:19:20
255 lượt xem

Băng ở các vùng ven biển Bắc Cực có thể đang biến mất với tốc độ nhanh gấp đôi so với những đánh giá trước đây. Một nghiên cứu mới công bố của Anh đã đưa ra nhận định đáng báo động về hiện trạng này cũng như cảnh báo về nguy cơ tăng tốc biến đổi khí hậu.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học College London đã sử dụng một bản đồ cập nhật hơn về độ dày của tuyết trên băng ở Bắc Cực và tính được rằng băng ở các vùng ven biển khu vực này đang mỏng đi với tốc độ nhanh hơn vào khoảng 70-100% so với những tính toán trước đây. 

Nhóm nghiên cứu tin rằng các tính toán mới này là một bước tiến quan trọng giúp giải thích chính xác hơn các dữ liệu khí hậu thu được từ vệ tinh cũng như giúp đưa ra những dự báo chính xác hơn về tác động dài hạn của biến đổi khí hậu.

Bắc Cực, nơi có hàng triệu km2 chìm trong băng tuyết, có vai trò quan trọng giúp điều hoà khí hậu mát mẻ cho hành tinh. Tuy nhiên, khu vực này đang ấm lên với tốc độ nhanh gấp 3 lần tốc độ toàn cầu.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...