Chủ động ứng phó bão số 1

Thứ 6, 04/06/2021 | 10:10:32
1,324 lượt xem

Hiện bão Choi-Wan đã vượt qua đảo Lu-Dông (Phi-lip-pin) đi vào Đông Bắc biển Đông thành cơn bão số 1 trên biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển lên phía Bắc sau đó đổi hướng Đông Bắc đi ra ngoài Biển Đông và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Từ chiều tối nay đến ngày 04/6, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; vùng núi có khả năng mưa to đến rất to;  trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các tỉnh miền núi.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị  các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa: Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ phương tiện và thuyền trưởng tàu, thuyền biết diễn biến của Bão số 1 để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đối với các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ: Chủ động ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...