Hàn Quốc đóng vai trò cầu nối chống biến đổi khí hậu

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
239 lượt xem

Hàn Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối giữa các nước phát triển và đang phát triển nhằm tăng cường khả năng ứng phó của toàn cầu đối với biến đổi khí hậu. Cam kết trên vừa được Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Ơi-I-âng đưa ra ngày 1/6 sau khi Hội nghị về chống biến đối khí hậu P4G do nước này đăng cai tổ chức phần lớn dưới hình thức trực tuyến bế mạc ngày 31/5.

Theo Ngoại trưởng Hàn Quốc, "Diễn đàn Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030" (P4G) đã góp phần tập hợp ý chí chung của các nước nhằm đối phó với biến đổi khí hậu. Hàn Quốc sẽ tích cực tham gia các nỗ lực quốc tế vì sự thành công của Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, và vì mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Trước đó, phát biểu tại diễn đàn, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định 38 quốc gia tham gia sự kiện đều cho rằng biến đổi khí hậu đang tác động đến mọi mặt của đời sống, đồng thời nhất trí cần phải phục hồi kinh tế xanh – điều đặc biệt quan trọng giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện nay. 

Hội nghị P4G cũng đã thông qua Tuyên bố Seoul, nhấn mạnh quyết tâm của các nhà lãnh đạo trong việc theo đuổi phục hồi kinh tế "xanh" thông qua quá trình "bao trùm" có tính đến hoàn cảnh khác nhau của các nước, cũng như những cộng đồng dễ bị tổn thương về xã hội và môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...