Hàng nghìn người ở Congo sơ tán do núi lửa phun trào

Thứ 2, 24/05/2021 | 10:32:00
307 lượt xem

Còn tại CHDC Công-gô, hôm 23/5 chính phủ nước này đã phải ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân khỏi thành phố Gô-ma ở miền Đông, nơi có núi lửa Ni-ra-gôn-gô phun trào.

Ngọn núi lửa này cao 3.000 m và bắt đầu phun trào từ khoảng 7 giờ tối ngày 22/5  theo giờ địa phương, tạo ra một cột khói đỏ rực trên bầu trời cùng những dòng dung nham nóng chảy đổ xuống một khu vực dân cư đông đúc gần đó. Nhiều ngôi nhà nằm trên đường đi của dòng dung nham đã bốc cháy ngùn ngụt. Theo giới chức địa phương, trước khi có lệnh sơ tán, hàng nghìn người dân cũng đã chủ động rời khỏi nơi ở và mang theo những vật dụng cần thiết. Tuy nhiên cũng có những người vẫn mạo hiểm ở lại vì lo bảo vệ nhà cửa và tài sản. 

Hiện Chính phủ CHDC Conggo đang thảo luận các biện pháp cấp bách để hạn chế những ảnh hưởng do núi lửa phun trào. Đây là lần hoạt động mới nhất của núi lửa Nyiragongo, sau đợt phun trào cách đây 9 năm làm hơn 100 người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...