Gấu quý hiếm xuất hiện trở lại ở thành cổ Machu Picchu

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
429 lượt xem

Hai cá thể gấu quý hiếm vừa được nhìn thấy tại khu vực thành cổ Machu Picchu của Pê-ru. Hình ảnh gấu mẹ và gấu con xuất hiện tại khu di tích nổi tiếng của nền văn minh Inca này được cho là do dịch COVID-19 khiến nơi đây thưa vắng khách du lịch và các động vật hoang dã có môi trường an toàn hơn để sinh trưởng.

Theo giới chức Peru, Machu Picchu là một khu bảo tồn tự nhiên và loài gấu quý hiếm này được phát hiện trong môi trường sống của chúng thể hiện công tác bảo tồn đã được thực hiện tốt.

Thị trưởng Machu Picchu Darwin Baca: "Có rất ít khách du lịch và động vật cảm thấy rằng chúng có thể di chuyển thoải mái mà không gặp nguy hiểm. Những con gấu này đã luôn ở đó”.

Gấu Andean, còn được gọi là gấu đeo kính, là loài gấu duy nhất được tìm thấy ở Nam Mỹ. Chúng sống ở khu vực dãy núi Andes và các dãy núi xa xôi từ phía tây Venezuela xuống phía Nam đến Bolivia. Gấu Andean được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào loại dễ bị tổn thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...