Hội đồng Bắc Cực cam kết chống lại sự ấm lên toàn cầu

Thứ 6, 21/05/2021 | 09:29:21
296 lượt xem

Hôm 20/5, tại hội nghị cấp bộ trưởng các nước thành viên Hội đồng Bắc Cực diễn ra tại Iceland, các nước Bắc Cực đã cam kết chống lại sự ấm lên của Trái Đất và bảo vệ hòa bình trong khu vực trong bối cảnh tầm quan trọng về địa, chính trị ở khu vực này ngày một gia tăng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu rõ các nước thành viên cam kết thúc đẩy một khu vực Bắc Cực hòa bình, nơi đang diễn ra sự hợp tác về khí hậu, môi trường, khoa học và sự an toàn. Ông cũng nhấn mạnh tới vấn đề đảm bảo pháp quyền để Bắc Cực tiếp tục là một khu vực không có xung đột và là nơi các nước hành xử một cách có trách nhiệm. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng kêu gọi các nước Bắc Cực đưa các vấn đề quân sự vào các cuộc thảo luận về tương lai của khu vực này. Ông cũng bày tỏ quan ngại về sự triển khai binh sĩ nước ngoài ở Na Uy, gần biên giới Nga.

Chương trình giám sát và đánh giá Bắc Cực trước đó cùng ngày cảnh báo nhiệt độ ở Bắc Cực đang ấm lên với tốc độ nhanh gấp 3 lần so với cả Trái Đất nói chung trong gần 50 năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...